Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Những lợi ích của tập thể dục đối với tim mạch

Thói quen tập thể dục hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích, giúp phòng bệnh tim mạch và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh
Lợi ích của tập thể dục đối với tim mạch
Từ rất lâu, con người đã biết được những tác dụng việc tập thể dục phòng ngừa bệnh tật như một số bệnh tim mạch: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, bệnh động mạch vành…
Việc duy trì thói quen luyện tập thể dục thường xuyên tăng khả năng chịu đựng với sự gắng sức, giảm trọng lượng cơ thể, giảm huyết áp động mạch nên phòng được các biến chứng tim mạch do bệnh tăng huyết áp, giảm cholesterol, chống xơ vữa động mạch.
loi ich cua tap the duc doi voi tim mach
Thực tế đã chứng minh thói quen luyện tập thể thể dục thường xuyên hàng ngày đã làm giảm được nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch khác.
Tập thể dục giúp tăng cường trao đổi chất, vận chuyển và sử dụng khí oxy tại cơ và các mô tế bào của cơ thể, do đó làm tăng khả năng chịu đựng của cơ thể, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với những bệnh nhân bị suy tim vì bệnh nhân vốn đã giảm khả năng gắng sức.
Trong liệu pháp điều trị bệnh tim mạch, thói quen tập thể dục chính là nội dung quan trọng trong  việc phục hồi chức năng của các bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch như trường hợp bị suy tim, sau nhồi máu cơ tim…
Nên tập thể dục như thế nào cho hợp lý?
Tập thể dục rõ ràng cơ thể chúng ta phải gắng sức với mức độ ít hay nhiều, như vậy có nghĩa là bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu luyện tập theo phương pháp không phù hợp, thậm chí là làm bệnh tim mạch trở nên nghiêm trọng hơn, tuy nhiên tỉ lệ này cực kỳ thấp là  1/600.000 người.
Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu việc tập thể dục tương đối đều đặn khoảng 5 lần mỗi tuần thì nguy cơ xảy ra biến chứng tim mạch nặng trong lúc tập đã giảm đến 50 lần so với những người lười vận động. Hơn nữa, nếu tính thống kê chung cho tất cả mọi người thì có tới 90% các trường hợp biến cố tim mạch xảy ra khi nghỉ ngơi chứ không phải khi đang vận động.
Khi luyện tập cần chú ý những triệu chứng bất thường như cảm giác đau ngực với triệu chứng nặng tức hay ép trong ngực, lan lên cằm, cổ, vai hoặc lan xuống cánh tay, thở dốc, hoa mắt, chóng mặt, choáng váng hoặc cảm giác hụt hẫng, hồi hộp lạ thường…Khi gặp những trường hợp này nên gặp bác sỹ chuyên khoa tim mạch để được tư vấn cách tập phù hợp nhất.
Các chuyên gia tim mạch tại Mỹ khuyên người lớn nên tham gia việc chơi thể thao, tập luyện thể dục hoặc vận động chân tay với mức độ vừa phải ít nhất 30 phút mỗi ngày và hầu hết tất cả các ngày trong tuần sẽ có tác dụng phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh tim mạch.
Lưu ý: Tập thể dục có tác dụng tích lũy, có nghĩa là có thể tập luyện với những khoảng thời gian ngắn trong ngày nhưng với tổng thời gian thực hiện tối thiểu 30 phút mỗi ngày cũng có tác dụng tương đương như việc tập luyện liên tục 30 phút. Khi khởi đầu của việc tập luyện thể dục, hãy luôn tâm niệm sự luyện tập này sẽ giúp giữ gìn cơ thể được cân đối và có tác dụng vô cùng to lớn đến chất lượng cuộc sống; ngăn ngừa tiến triển của các bệnh mãn tính, làm giảm nguy cơ xuất hiện và phát triển của rất nhiều bệnh tim mạch.
Thông tin bên lề
tac dung diep ha chau
Giá: 90.000 VND /kg khô
Diệp hạ châu là dược liệu Đông y điều trị viêm gan B phổ biến nhất hiện nay, diệp hạ châu còn được dùng chữa viêm thận phù thũng, viêm niệu đạo và sỏi niệu đạo, viêm ruột, lỵ, viêm kết mạc, viêm gan, chống suy dinh dưỡng, chữa kiết lỵ, sốt rét….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét